
Lịch sử cà phê Starbucks
Mục đích kinh doanh ban đầu của họ chủ yếu là bán hạt cà phê rang cùng với những thiết bị pha chế nó. Còn cà phê pha sẵn chỉ để dùng tặng kèm nhằm thu hút khách hàng.
Đầu những năm 1980, dưới sự lãnh đạo của Baldwin, Starbucks mở rộng từ một cửa hàng thành sáu cửa hàng tại Seattle. Trong thời gian này, Starbucks cũng bắt đầu hợp tác với Peet’s Coffee & Tea để nhập khẩu hạt cà phê chất lượng cao từ các nước sản xuất cà phê lớn trên toàn thế giới.
Lúc đó Howard Schultz – người đã có 10 năm kinh nghiệm gắn bó với Starbuck nhận thấy tiềm năng mở rộng thương hiệu trong việc bán cà phê pha sẵn. Ông đã đề xuất nhưng chủ sở hữu lại không chấp nhận. Sau đó ông nghỉ việc và tự mở cửa hàng riêng của mình. Cho đến năm 1986, Howard Schultz mua lại Starbucks, hợp nhất với cửa hàng của ông.